Skip to main content

Ô nhiễm khí hậu, cậu có ổn không?

Mình ốm rồi. 

Mấy ngày này mình cảm nhận được rõ ràng sự ô nhiễm từ ngoài vào trong, hoặc đâu đó chiều ngược lại cũng có thể. Hôm qua đọc blog, ngay chính bản thân mình còn ngỡ ngàng và thực tình mà nói, mình phải học lại những điều do mình từng viết ra.




Mấy ngày này, những người xung quanh mình cũng thế, ai cũng mất năng lượng dù mức độ nhiều ít khác nhau. Những cái lắc đầu (trong các cuộc hỏi thăm), sự tương tác của những ánh mắt không còn tươi mới, hay những nụ cười chẳng tròn đầy hạnh phúc. Liệu có ông sao nào khi tối đã xẹt qua, và quét luôn cái đuôi mang năng lượng tiêu cực vào quả cầu này của chúng ta không nhỉ? - mình nghĩ bụng.

Như các cuộc hội thoại ngớ ngẩn hằng ngày, sáng nay mình nói với các chị: -em có thể kể ba lí do cho tình trạng kém khỏe mạnh này của chúng ta. Các chị đều ngồi nghe, chắc mẩm sự tào lao không được phép xuất hiện lúc này, mình nghiêm túc diễn giải:

- thứ nhất, vài ngày nay mình phải tiếp xúc nhiều hơn với bầu khí ô nhiễm, về thể chất ai nấy cũng kém đi. Đi đâu cũng gặp người bệnh hô hấp, ho, sổ mũi, viêm họng...

- thứ hai, dạo này mình không đọc sách, nên tinh thần cũng cạn kiệt dinh dưỡng. Cái này do mình, mình khắc phục được.

- thứ ba, tháng mười đang là đỉnh cao áp lực của năm, mọi người trong công ty đều đang căng thẳng. Giao tiếp vì thế giữa người với người dễ xẹt điện lẫn nhau. Mình thiếu đồng cảm.

Lại dành cuối tuần để hít vào thở ra, ngồi ngẩn ngơ thơ thẩn điều chỉnh bản thân mình. Hy vọng sớm lấy lại cân bằng và mọi thứ sớm gọn gàng ngăn nắp.

pinterest


Comments