Skip to main content

Tròn xoay viết: Nghĩ quá nhiều được gì em ơi, toàn làm mọi chuyện thêm rối bời :))

150617

Sẽ có những lúc cả thế giới như chưng hửng khi vắng một ai đó, mà bạn từng cho rằng sự đồng hành của họ là vô giá đối với cuộc đời mình. Khó lắm mới có thể thích nghi, lòng tủn mủn từng mảng, ngẩn ngơ đến thở còn cảm nhận được, bạn thều thào với dòng suy nghĩ: sao lại trở nên như vậy nhỉ? 

Chẳng sao cả bạn nhé. Mọi thứ xảy ra đều có lý do, người đến và đi là lẽ dĩ nhiên, không một ai sẽ ở cùng ta đến cuối con đường cả. Nhưng nghĩ mà xem, thật may mắn là trong từng đoạn đường đời, sẽ có những nhân vật xuất hiện, bước vào câu chuyện của ta, rồi cùng ta vẽ nên bao hiển hách trẻ con, bằng một quả tim ngây ngô và hào sảng, bằng mông lung những nỗi buồn, niềm chơi vơi mới lớn, bằng cả một vùng trời xanh mướt, ửng nắng và giòn tan kỷ niệm, bằng cả những thổn thức và đắn đo trước lần mở cửa đầu tiên để đón nhận một dạng thức tình cảm đặc biệt hơn, thứ mà ở đó ta chia sẻ cho đối phương. Chúng ta đã có nhau, ở những năm tháng thanh xuân rực rỡ nhất rồi còn gì.

Người ta cũng thường hoài nghi về những tình cảm (đã từng) đẹp đẽ, khi sự ra đi của nó khiến họ bàng hoàng, họ còn cần nó thế kia mà... Thế rồi họ bắt đầu cào xé thâm tâm rằng là do đâu? Vì bản thân chưa đủ tốt hay chỉ vì người kia vụ lợi từ trước; vì xuất phát của mối quan hệ này chỉ là như vậy, hời hợt mong manh, hay vì đoạn đường đi chung chỉ tới đây là hết, phải rẽ sang ngang; vì tất tả với công việc mới, vì không có chuyện để nói hay vì bạn cứng đầu, kiêu ngạo nên mới không mở lời...

Vì sao nhỉ?
Chằng vì sao hết. Chỉ vì nghĩ quá nhiều mà thôi. :))

Cây không tưới hẳn sẽ héo khô. Tình cảm không chăm chút cũng sẽ nông cạn rồi tan biến. Nếu còn cách thì giữ nó lại, hết duyên rồi thì buông tay và chúc nhau điều tốt đẹp. Đừng quá dằn vặt mọi thứ, cứ nhẹ nhàng rồi đời sẽ choàng tay vỗ về bạn cách cũng nhẹ nhàng, dịu dàng như thế...

Bầu trời ngoài kia có muôn vàn vì sao, chẳng biết sao nào cô đơn hơn sao nào, thế mà nó vẫn sáng lấp lánh đó thôi. 

Hút rột rẹt ly trà sữa, nó nhìn ra ngoài đường kia ngao ngán, về thôi! Túc tắc bước ra khỏi quán, mưa phun lấm tấm, da mặt có phần thích thú phản ứng lại, tự nhiên nó muốn đưa tay ôm hết đất trời.

Nó từng nghe đâu đó câu nói "Bình yên là lúc lòng không buồn, không vui". Mới đầu, nó nguầy nguậy không đồng ý, vì với nó, nếu không vui (dù chỉ một chút) thì liệu tâm trạng có tốt đẹp không, lẽ ra bình yên phải ươm ấp hương vị tích cực chứ, không buồn - không vui thì thành ra trống rỗng à?

Vậy mà hôm ấy, nó thật sự cảm nhận được tính đúng đắn về định nghĩa bình yên. Đường thành phố lúc nước mưa kịp ngấm rút hết vào lòng đất, có chút gì đó thiệt dễ chịu. Xe cộ không lao về phía nhau như con cá háu đói ra sức rượt theo bọn cá lia thia, mà lạ kỳ, họ còn thong thả nhường nhau. Ngã tư đèn đỏ, có một đôi Tây nghiêm túc tuân thủ tín hiệu giao thông, đèn vừa chuyển, anh nắm tay cô bạn gái lướt thật nhanh, cái dáng dấp như thể đang làm chuyện gì đó anh hùng lắm, trông mới đáng yêu làm sao, nó bật cười hì hị. Vòng xoay chẳng còn là ma trận ngồn ngộn xe, lúc này chợt lặng lẽ, hiền khô dưới ánh đèn vàng dìu dịu. 
Không nguy hiểm được thì đừng cố gồng mình,
cứ hồn nhiên mà sống, cốt cách chân thành, lòng ắt an yên :))

Hôm nay hình như nhà có chuyện vui, vết thương lòng của mẹ nó chắc được may lại đầy tỉ mẩn nhưng cũng dễ cảm nhận được chút dè dặt (khéo léo che đậy) vì sợ đường kim sai. Nhìn mẹ vậy, nó an tâm nhiều hơn là vui. Mẹ nó cố chấp nhưng mà nhiều tình yêu lắm. Dù chuyện gì xảy ra, nó vẫn mong mẹ thoải mái là được.

Chủ nhật tới là ngày của Cha. Nhớ cũng lâu rồi, nó định viết tí gì cho ba mà gửi đi thi cuộc thi gì đó ở trang Quà của Bố, mà mãi loay hoay, nó quên bẵng luôn tới giờ...chắc không còn muốn viết nữa rồi (hehe). Ba nó siêu lạnh lùng, cool ngầu mà cũng (nhiều khi) con nít lắm đa. Ba là siêu nhân của nó, người nó ngưỡng mộ thuở còn bé kia (giờ đỡ rồi ba nghen). Ngồi sau xe của ba thì cố gắng lắm mới nhìn thấy mặt đường, bởi vậy mỗi lần ba chở thì không cần mang mắt kính đâu, bụi nào bay vào mắt được với tấm lưng vững vàng, to khỏe thế kia...Ba dạo trước có ganh tị với mẹ ra mặt, lúc thì đang nhâm nhi với bạn nhậu, tủi thân mượn rượu nói với họ, lúc cũng không cần rượu mà tỉnh rụi nói, như thể cố ý cho mấy chị em nó nghe, bằng một câu hát thiếu nhi này nè "Ba thương con nhưng mà không nói, mẹ thương có mẹ chẳng giấu một lời". Ý ba nói là ba không nói ra, không gần gũi các con bằng mẹ, nhưng ba thương con không thua mẹ đúng không, hehehe. Ba đẹp trai, hát hay, giỏi giang :)) *mát ruột quá huhu, nhưng có điều hơi bị tốt quá với nhiều người, nên toàn vơ rơm nặng bụng không à =.=


Nhìn ba chơi với Cún, Sóc làm con nhớ ông ngoại ghê,
dù khi ông mất con còn chưa ghi nhỡ mặt mũi ông.
Con chỉ nghe kể, nhìn lên bàn thờ và tưởng tượng ra
những kỷ niệm với ông mà thôi. Có ông ngoại là điều
tuyệt vời nhất nhỉ, ba :))
Ba nó thương nó một tình thương khác mẹ hoàn toàn. Mẹ dịu dàng, lo lắng "giếng sâu" bao nhiêu, thì ba lại muốn con tự lập, mạnh mẽ bấy nhiêu; mẹ nhu thì ba cương, nhưng tình thương của cả hai thì luôn cứng cáp. Nghĩ được mà không biết mô tả sao, :-s 

Ba có tuổi, nhạy bén tinh anh làm sao bằng hồi trước, thế nên chẳng cần phải suy nghĩ nhiều gì hết ba nhé. Đoạn đường trước đây đã quá nhiều tính toán, lo toan; giờ là lúc ba nên thảnh thơi nhiều hơn, chăm tưới, chăm tỉa kiểng đi ba nhé, chứ nó thấy ba trồng kiểng mà không năng cắt tỉa gì hết (ôi đoạn này sẽ bị chửi: cái đầu cha mày! nè, ahaha). Chuyện chính sự, chuyện thị phi, lòng tự ái không mang theo hết đời được đúng không ba; nặng nề hay nhẹ nhàng đều phải hít thở mà sống, vậy chọn cái nào tốt hơn cho chính mình là được. 

Đời này nhiều chuyện suy nghĩ thiệt mà, nói đi đâu lại nhắc tới mấy chuyện này có duyên ghê hè ~~
Không nguy hiểm được thì đừng cố gồng mình, cứ hồn nhiên mà sống, cốt cách chân thành, lòng ắt an yên :))







Tái bút: Mục tiêu bài viết hoàn toàn trong sáng, không có động cơ nịnh nọt kiếm thêm, ba nhé. huhu

Comments