Skip to main content

Tròn Xoay kể tào lao: Tình yêu và Sự tiến thân

Mở hàng cho Tròn Xoay Viết nha.
~ 050217

Mình không phải là dân viết, cũng không đọc blog bao giờ và thú thật, đầu óc bã đậu coi trời bằng vung của mình, từ lâu đã nghĩ blog là một cái gì đó lạc hậu như hạt đậu từ thời mấy cha mấy chú rồi. Nhưng mình đã sai, và hôm nay mình bắt đầu viết nè.

Là một người hướng ngoại (extrovert) - khi làm mấy bài test MBTI nó ra vậy (rồi mình cũng thấy đúng y phóc nữa), mình vẫn hay có xu hướng bày tỏ bản thân ra bên ngoài, và mình sử dụng facebook như một công cụ để chia sẻ những thứ - dù là nhỏ xíu xiu, hay cả ti tỉ những thứ linh tinh, lang tang mà mình nghĩ, rất-có-thể-gây-phiền-một (vài)-ai-đó trong friend list, nhưng mình kệ. Mình thấy chỉ có viết, có kể thì bản thân mới cảm thấy dễ chịu, giống y như đọc sách nhiều thì mới cảm thấy cuộc đời tươi đẹp, thấy mọi thứ mở mang và con người luôn tích cực vậy đó.

Mình nghe nhiều người học cao, hiểu nhiều cũng khuyên nên viết blog. Mãi đến hôm nay, lúc 7:50pm, trong đầu gờn gợn những lăn tăn không thể kìm nén nữa, mình mới mò lên máy và mở ngay trang blog này. Cũng vì bất ngờ quá, mình đặt tên nó là Tròn Xoay Viết :)) 

Vấn đề khiến mình bứt rứt muốn nhảy lên viết ra ngay đây, đấy chính là quan niệm và cũng là hạn chế trong cách nghĩ của mình về tình yêu. 

Có thể ý nghĩ mình hẹp, hoặc cũng có thể là con người mình yếu kém, nên luôn cho rằng tình yêu là rào cản của sự học hành, của tuổi trẻ và sự tiến thân. Trải qua một vài mối tình không hẳn là mối tình đường hoàng đúng nghĩa, mình thấy vậy. 

Không biết các bạn khác làm sao, nhưng mình luôn là một cô gái làm gì thì chỉ tập trung không quá hai việc. Mình không thể vừa học - vừa yêu, và cân đối mọi thứ tốt mọi thứ như trong trường hợp chỉ làm một cái, hoặc là học thật giỏi, hoặc là yêu thật say. Trong đầu cứ ong ong cái suy nghĩ là yêu đương làm mình đi xuống và bệ rạc đi rất nhiều. Một đứa con gái cứ chăm chăm vào đống tin nhắn, tì cái màn hình điện thoại lướt lên lướt xuống, một ngày có thể đến hàng chục lần, thì còn đâu thời gian và năng lượng tập trung vào chuyện khác.

Làm gì cũng phải có phương pháp và yêu cũng vậy, phải yêu đúng cách. Mà chưa đủ, đôi khi, cũng còn phải đúng người nữa. Có lẽ chỉ như vậy, mới có thể có tình yêu tròn vẹn ý nghĩa và thiệt đủ đầy. Điều này thì mình chưa có được.
Nhắc đến các mối tình không được đàng hoàng đúng nghĩa ở trên, kể ra thì dài dòng phải biết, mình chỉ tóm lại cái nguyên nhân chung, tại sao mình gọi nó vậy. Không phải mình dễ yêu, hay lăng nhăng dễ thay đổi, mà có lẽ các mối tình chóng vánh ấy vội đến rồi nhanh đi, là do: bản thân phát hiện sớm vấn đề không ổn trong sự thay đổi của cuộc sống khi bắt đầu tìm hiểu và quan tâm đặc biệt đến một người, mình thường chấm dứt mấy mối quan hệ ấy sớm (về sau, lắm lúc mình bao biện rằng chắc là do chưa đúng đối tượng). Mình không đảm bảo rằng việc phát triển mối quan hệ với họ sẽ làm con người mình đi lên, và bản thân không đồng tình với một tình yêu không giúp bản thân thăng tiến, hay chí ít vẫn cân bằng ổn thỏa mọi thứ. 

Khi bản thân chưa là gì cả, hãy tôn trọng mình hơn hết thảy, thay vì dành quá nhiều thời gian cho một người mà mình nghĩ không thể cùng mình tiến bộ.

Viết lan man vậy thôi, rồi tự dằn mặt mình rằng: bật chế độ lý trí và tạm cho con tim nghỉ đông vô thời hạn đi, cô gái. Tập trung phát triển sự nghiệp và dành thiệt nhiều yêu thương, sức khỏe và phương tiện đưa cô đến những nơi cô muốn đến nha, cô gái chuẩn bị hăm-mốt./.

~Mỗi ngày một viết hay hơn nha, ý nghĩa hơn và bớt nhảm hơn nha thật là Tròn Xoayyy :">



Comments

  1. Hahaha lời nhắn nhủ cuối thiệt dễ thương nè :))
    Cơ mà cô gái trong bài viết này lí trí quá cô gái ợ :333

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tròn xoay viết: Bỗng một ngày hạnh phúc phải đi xin phép ai?

Em tìm anh như người đi tìm bóng:  khi biến mất, lúc in hằn rõ rệt.  Ngay cạnh bên, chẳng thể nào chạm đến.  Khúc tình này, em cất vào lãng quên.   (tự nhiên thấy thương chiếc bóng, nên làm thơ tình =)) bỏ qua nếu hông giống thơ lắm, bạn nha, haha) --- Anh bảo em, đời người như bản nhạc:  không chỉ thăng, mà còn cần dấu giáng.  Em lại thấy anh như người đi hát,  còn em vô tình là một bài hát: anh từng ca. (này là một bài khác bài trên kia đó) Một đôi câu thơ 💬💬💬 ---- Ngày trước bắt gặp câu nói:  " Ta hãy can đảm nhìn ngay sự thật; có nhiều kẻ họ sống hết sức hạnh phúc trong sự ngu dốt và ở không của họ" ” – trích Tôi tự học. Thoạt đầu, mình đã bật cười thành tiếng rõ to, do sự châm biếm quá ư duyên dáng của Nguyễn Duy Cần. Nhưng về sau, kết thúc cảm giác thích chí tức thời, là một cơn lũ nghĩ suy  ập đến trong đầu. Ở một góc độ nào đó, mình không đồng tình với tác giả.  Đoàn Minh Phượng có viết trong Và khi tro bụi – truyện ngắn mình thật sự yêu thích

Tròn xoay kể: Sài Gòn mưa không đủ ướt, chúng mình lên Đà Lạt tắm mưa

Sau khoảng thời gian ba tháng làm bài miệt mài ( dù không liên tục), cũng đến ngày tụi mình nộp luận văn tốt nghiệp. Trường quy định hai ngày với khung thời gian cụ thể để làm việc với sinh viên: thứ năm và thứ sáu – tuần đầu tiên của tháng năm. Vì hẹn gặp cô giáo hướng dẫn vào thứ sáu, nên trưa thứ năm mình mới bắt đầu trở v ào Sài Gòn. Trong lúc đó, Rang và Siếu đã có mặt ở trường. Tụi mình video call, xúm xít. Mình la oai oái: - Sao tụi mày nộp hôm nay hết vậy? - Nộp sớm để đi chơi - Siếu trả lời. - Đi đâu, với ai? - Đi Đà Lạt, ba đứa mình nè. Wifi ở trường yếu, nói chuyện đoạn được đoạn mất, tụi mình hẹn để đó, nói sau. Cười hề hà cho qua, nhưng không ngờ trưa hôm sau đúng 12h, Rang gọi:  - Tình hình sao rồi babe? - Chưa nộp nữa, cô hẹn 12h30. - Tranh thủ đi, Siếu book xe rồi, 3h xe chạy. - Nói chơi hay nói thiệt đó mấy ba. Đừng xạo con nha – mình kiểu (wtf) hoang mang từ Hồ Quỳnh Hương sang Bùi Anh Tuấn. - Thiệt! – Rang chắc nịch nói. - Mà 1h30 mới bắt đầu

Tròn xoay viết thơ dở dang

020518 Có những ngày bỗng rất muốn được ôm Để tủi hờn gặp dịp tan ra hết Khẽ choàng tay, kéo đầu em vào ngực nép: - Mạnh mẽ lên nào, cô gái của anh! Biết không? Lúc đây em sẽ khóc thật to Rằng: Mệt lắm, sao đường đi mãi khó nhọc Xoa đầu em rồi đặt cằm lên mái tóc - Thế! (Chứ) nhẹ nhàng em chẳng lớn được đâu. 140518 Em gọi anh - người tình duy nhất Bởi chẳng hiểu cách nào hay lí lẽ tại sao không thể quên anh từ lần đầu tiên gặp mặt Anh, em đã thử tìm vài ba người khác em sợ rằng trái tim thuộc về mỗi một người sợ mình sẽ trở thành một cuộc đời: là anh! Thế là, em ngược xuôi bao nhiêu miền khó nhọc, đi tìm mới, đi để quên đời? Nhưng anh ơi, làm sao để biết thay thế một người, em thay cả cuộc đời đi càng xa, em càng nhớ càng gặp gỡ, em lại càng dằn vặt khổ đau Bởi trong em, anh đã trở thành điều gì thật lớn lao là hệ quy chiếu, và...sau cùng là tình yêu. --- Bài số 140518 mình viết trên bè sau chuyến thăm quan Hòn Nưa ở Phú Yên.